10 ứng dụng thiên văn cho điện thoại

Top 10 ứng dụng thiên văn được đánh giá cao nhất trên Google Play Store.

Redshift – Astronomy

10 ứng dụng thiên văn cho điện thoại 25

Redshift – Astronomy mang cả bầu trời đêm tuyệt đẹp lên màn hình của bạn. Khám phá hành tinh ngoài trái đất, tăng cường kiến thức của bạn bằng kho thông tin chi tiết về chòm sao, du hành không gian và cả sự kiện thiên thạch quan trọng. Không những thế, Redshift còn cung cấp cả những chuyến bay 3D, cho phép người dùng “đi dạo” một vòng quanh hệ mặt trời và chiêm ngưỡng hơn 100.000 tinh tú và 70.000 vật thể trên bầu trời đêm. Ứng dụng được người dùng đánh giá 4.7 sao trên Play Store bởi nguồn thông tin hữu ích.

Star Walk 2 Free

10 ứng dụng thiên văn cho điện thoại 27

Star Walk 2 Free có thể nói là một trong những ứng dụng thiên văn đẹp nhất mà người dùng thấy trên CH Play. Giao diện tuyệt vời và cực dễ điều hướng. Ngoài ra, nó còn cung cấp rất nhiều chức năng hữu ích như bản đồ bầu trời tương tác để người dùng ngắm sao mọi lúc, hỗ trợ ngắm sao ở một thời điểm nhất định. Tải và sử dụng Star Walk 2 Free miễn phí nhưng có chứa các gói mua hàng trả bằng tiền thật.

Star Tracker – Mobile Sky Map

10 ứng dụng thiên văn cho điện thoại 29

Lựa chọn đáng giá khác không thể bỏ qua khi nhắc tới lĩnh vực này là Star Tracker. Nó tự hào là nguồn cung cấp dữ liệu ngoại tuyến đáng tin cậy, nghĩa là người dùng có thể ngắm sao bất kỳ lúc nào, thậm chí ngay cả khi thiết bị không có kết nối Internet. Ứng dụng lưu trữ thông tin hơn 8.000 tinh tú trong dải ngân hà. Star Tracker có phiên bản Pro không quảng cáo, bổ sung thêm menu thời gian và vị trí.

Star Chart VR

10 ứng dụng thiên văn cho điện thoại 31

Star Chart VR là ứng dụng thiên văn cực hay, đã ra mắt trên Android được một thời gian. Star Chart để người dùng khám phá hệ Mặt Trời trong môi trường thực tế ảo mô phỏng không gian đẹp và chính xác tại thời gian thực. Nếu bạn có phần cứng phù hợp thì Star Chart chắc chắn là lựa chọn thỏa mãn đam mê thiên văn hoàn hảo trên mobile.

Sky Map

10 ứng dụng thiên văn cho điện thoại 33

Sky Map for Android là ứng dụng cung cấp thông tin cơ bản về thiên hà và các vì sao trên bầu trời. Nó hoạt động ổn định và mượt mà trên thiết bị Android. Sky Map cho phép người dùng sử dụng cảm biến con quay hồi chuyển của smartphone để ngắm ngôi sao, chòm sao và các hành tinh. Sky Map là ứng dụng mã nguồn mở nên được phát hành hoàn toàn miễn phí trên CH Play. Nếu bạn có kiến thức về lập trình ứng dụng, có thể tham gia phát triển Sky Map hoàn thiện hơn tới người dùng.

SkEye

10 ứng dụng thiên văn cho điện thoại 35

Nếu bạn đang tìm kiếm một thứ gì đó cao cấp hơn Sky Map một chút thì SkEye là lựa chọn không thể hoàn hảo hơn. Nó chứa mọi tính năng cần thiết của một ứng dụng thiên văn chuyên nghiệp, bao gồm cỗ máy thời gian, chế độ ban đêm, rất nhiều vật thể trong hệ Mặt Trời để chiêm ngưỡng và tùy chọn thay đổi hình nền theo nhiều màu sắc khác nhau. SkEye được phát hành miễn phí trên Play Store.

Solar System Explorer 3D

Đúng như tên gọi, ứng dụng này tập trung nhiều hơn vào hệ Mặt Trời cùng các hành tinh hơn là tinh tú và chòm sao. Solar System Explorer 3D thiết kế giao diện tuyệt đẹp với chất lượng đồ họa HD sắc nét kèm âm nhạc cực hay. Hình ảnh minh họa đều được lấy từ NASA. Tất cả mang tới trải nghiệm ngắm dải ngân hà trên màn hình di động y hệt như khi người dùng quan sát qua kính thiên văn. Ngoài ra, nó là công cụ bổ sung kiến thức về vũ trụ cực kỳ hữu ích.

Astronomy Picture Of The Day

Dù hiện không có thời gian để ngắm sao hay sử dụng các ứng dụng trên để quan sát các hành tinh, điều đó không có nghĩa là bạn không thể xem hình ảnh liên quan tới thiên văn học. Astronomy Picture Of The Day sẽ gửi cho bạn các bức hình về vũ trụ hàng ngay do chính NASA chụp lại, đồng thời, cung cấp chức năng tải chúng làm hình nền điện thoại nếu muốn. Ứng dụng thiết kế UI theo phong cách Material đặc trưng của Google nên rất dễ nhìn.

NASA

Đây chắc chắn là ứng dụng thiên văn tốt nhất không cần phải bàn cãi bởi nó do chính NASA cho Android phát triển. Nội dung ứng dụng vô cùng phong phú. Bên cạnh nguồn thông tin chi tiết về thiên văn, người dùng còn được cung cấp các nội dung liên quan tới vũ trụ như xem chương trình truyền hình NASA trực tiếp, kết nối hơn 16.000 hình ảnh, thưởng thức hơn 14.000 video và nhiều hơn thế nữa.

Stellarium Mobile Sky Map

Cuối cùng nhưng không kém phần thú vị, Stellarium Mobile Sky Map tự hào là một trong số bộ sưu tập ngôi sao lớn nhất (hơn 600.000). Bạn khó có thể tìm thấy một ứng dụng thiên văn nào như thế. Những chòm sao, tinh tú ở đây đều có thể phóng to và xem hệ Mặt Trời ở chế độ 3D bất cứ lúc nào bạn muốn. Nó cũng có cả chế độ ban đêm và định vị GPS. Tuy nhiên, đây là ứng dụng mất phí, có giá 52.000 VNĐ.

Trên đây chỉ là 10 cái tiên nổi bật trong lĩnh vực này. Nếu bạn biết ứng dụng thiên văn độc đáo nào khác, hãy kể cho chúng tôi nghe nhé.

Đúng như tên gọi, ứng dụng này tập trung nhiều hơn vào hệ Mặt Trời cùng các hành tinh hơn là tinh tú và chòm sao. Solar System Explorer 3D thiết kế giao diện tuyệt đẹp với chất lượng đồ họa HD sắc nét kèm âm nhạc cực hay. Hình ảnh minh họa đều được lấy từ NASA. Tất cả mang tới trải nghiệm ngắm dải ngân hà trên màn hình di động y hệt như khi người dùng quan sát qua kính thiên văn. Ngoài ra, nó là công cụ bổ sung kiến thức về vũ trụ cực kỳ hữu ích.

nguồn khoahoc.tv

+1
0
+1
0
+1
0
+1
0
+1
0
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
Scroll to Top