Cách phân biệt 5 loại nước hoa theo nồng độ tinh chất

Perfume, Eau de Parfum, Eau de Toilette và Eau de Cologne khác nhau ở tỷ lệ thành phần tinh dầu, ảnh hưởng đến khả năng lưu giữ mùi hương.

Sự khác biệt chính giữa các loại nước hoa là nằm ở nồng độ của tinh chất. Thứ tự xếp từ cao tới thấp trong bảng sắp xếp nồng độ nước hoa:

  • Thứ nhất là Perfume
  • Thứ hai là Eau de Parfum (EDP)
  • Thứ ba là Eau de Toilette (EDT)
  • Thứ tư là Eau de Cologne
  • Cuối cùng là Eau Fraiche

Cách phân biệt 5 loại nước hoa theo nồng độ tinh chất 15
5 loại nước hoa được phân biệt bằng nồng độ tinh chất.

Nước hoa thông thường được kết hợp của ba lớp hương là lớp hương đầu, lớp hương giữa và lớp hương nền, và lần lượt các lớp hương sẽ xuất hiện theo thời gian. Lớp hương đầu là mùi hương được tỏa ra đầu tiên từ chai nước hoa. Sau một lúc, lớp hương đó dần nhạt đi và nhường chỗ cho lớp hương giữa phát huy tác dụng. sau cùng là lớp nền sẽ thế chỗ và tồn tại đến lúc mùi hương hết tác dụng.

Perfume

Perfume thường chứa tới 30% tinh chất nước hoa trong khi Eau de Toilette chỉ chứa 10%.
Perfume thường chứa tới 30% tinh chất nước hoa trong khi Eau de Toilette chỉ chứa 10%.

Perfume thường là loại nước hoa đắt tiền nhất vì nó có chứa từ 20 – 30% tinh chất nước hoa. Điều này có nghĩa là mùi hương đó sẽ có độ lưu hương lâu hơn (từ 6 – 8 tiếng), đồng nghĩa với việc bạn sử dụng nước hoa cũng sẽ ít hơn, nên thường Perfume thường chỉ được bán với dung lượng nhỏ.

Perfume được xem như là loại nước hoa tuyệt vời nhất vì cả ba lớp hương đầu, giữa và nền cùng nhau tồn tại và hỗ trợ nhau trong suốt thời gian nước hoa phát huy tác dụng. Nhờ vào sự cô đặc cao của tinh chất nước hoa mà Perfume không bị vấn đề với việc lớp hương này bay hơi nhanh hơn lớp hương khác.

Eau de Parfum

Eau de Parfum có thể giữ mùi hương trong khoảng 4 - 5 tiếng.
Eau de Parfum có thể giữ mùi hương trong khoảng 4 – 5 tiếng.

Eau de Parfum chứa 15 – 20% tinh chất nước hoa, thời gian lưu hương đứng thứ nhì (từ 4 – 5 tiếng), thích hợp với những hoạt động ngoài trời. Mùi hương của Eau de Parfum có thể hơi nồng khi được sử dụng trong nhà hoặc trong không gian chật hẹp, đông người. Khi sử dụng Eau de Parfum, một người đứng cách bạn trong một khoảng cánh tay có thể cảm nhận được mùi hương của bạn.

Eau de Parfum còn được gọi với những tên khác là Parfum de Toilette, Eau de Perfume hay Millesime.

Eau de Toilette

Eau de Toilette là loại nước hoa được ưa chuộng nhất
Eau de Toilette là loại nước hoa được ưa chuộng nhất bởi giá thành phù hợp với túi tiền của đa số người dùng.

Eau de Toilette chứa khoảng 5 – 15% tinh chất nước hoa, thời gian lưu hương khoảng 3 tiếng. Nước hoa Eau de Toilette mang mùi hương nhẹ nhàng, tươi sáng, rất phù hợp với khí hậu ấm áp. Đây cũng là loại nước hoa có giá cả phù hợp với túi tiền của đa số người dùng.

Eau de Cologne

Eau de Cologne trước đây thường được dùng để chỉ mùi hương dành cho nam giới.
Eau de Cologne trước đây thường được dùng để chỉ mùi hương dành cho nam giới.

Trước đây, Eau de Cologne thường được dùng để chỉ các mùi hương dành cho nam giới. Ngày nay, thuật ngữ này được dùng với nghĩa rộng hơn, chỉ các mùi hương dịu nhẹ bởi chúng chỉ chứa 2 – 4% tinh chất nước hoa. Thời gian lưu hương khoảng 2 tiếng.  Loại này thích hợp dùng ở nơi có khí hậu nóng. Eau de Cologne được bán với dung tích lớn hơn các loại nước hoa khác với giá tiền khá rẻ.

Eau Fraiche

Eau Fraiche là dòng nước hoa có nồng độ tinh chất thấp nhất
Eau Fraiche là dòng nước hoa có nồng độ tinh chất thấp nhất, phù hợp để sử dụng cả trong hoạt động thể thao.

Eau Fraiche là dòng nước hoa chứa hàm lượng tinh chất thấp nhất, chỉ từ 1 – 3%. Mùi hương lưu trên da chưa đầy 1 tiếng nên hầu như không thể phân biệt được các nốt hương. Sản phẩm thường mang mùi hương tươi mát, nhẹ nhàng, có thể sử dụng vào bất cứ lúc nào trong ngày, kể cả trong hoạt động thể thao. Eau Fraiche có giá thành rẻ nhất trong 5 loại nước hoa.

khoahoc.tv

+1
0
+1
0
+1
0
+1
0
+1
0
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
Scroll to Top