Thời gian và cuộc du hành ngược thời gian trên Trái Đất

Thời gian trôi đi trong thực tại là một khái niệm do chính con người tạo ra. Trong vật lí nó được hiểu đơn giản là kết quả sinh ra từ phép trừ 2 thời điểm trong hệ quy chiếu mà ta chọn. Ví dụ gốc thời gian là lúc 8h sáng thì từ 8h sáng đến 8h tối sẽ là 12 tiếng trôi qua trong thực tế.

Thời gian và cuộc du hành ngược thời gian trên Trái Đất 13

Thời gian trôi đi trong thực tế luôn là một số dương, nhưng nếu chọn mốc thời gian là 0h gắn với một địa điểm nào đó trên Trái Đất thì trước đó sẽ là x giờ của ngày hôm trước → bạn đã du hành ngược thời gian trên Trái Đất.

Điều trên có thực sự xảy ra trong thực tế không?

Trong chuyến bay HA446 của hãng Hawaiian Airlines, từ Auchland tới Honolulu. Nó cất cánh vào lúc 11 giờ 55 phút đêm, 5 phút trước thời điểm năm mới và hạ cánh vào lúc 9 giờ 45 phút sáng vào CÙNG NGÀY HÔM ĐÓ. Lý do là vì hai địa điểm cất và hạ cánh của máy bay lệch nhau tới 23 giờ.

Tuy nhiên, chuyến bay này đã bị hoãn vài phút, chính thức khởi hành quá nửa đêm 5 phút (may không có Lọ Lem trên chuyến bay ấy) và đáp đất vào lúc 10 giờ 16 phút sáng ngày 31 tháng 12. Nó cất cánh bay vào rạng sáng ngày 01/01/2018 và đáp xuống vào ngày 31/12/2017. Nhà báo người Mỹ Sam Sweeney là người để ý chuyến bay đặc biệt này tồn tại và đã đăng tải nó trên Twitter.

Thời gian và cuộc du hành ngược thời gian trên Trái Đất 15

Nó đặc biệt không có nghĩa nó là độc nhất: một chuyến bay khác cũng từ Auchland của hãng Air New Zealand có tên NZ40, bay tới Papeete cất cánh lúc 12 giờ 25 phút sáng ngày mùng Một Tết Dương và hạ cánh lúc 4 giờ 25 phút vào ngày 31 tháng 12.

Thời gian và cuộc du hành ngược thời gian trên Trái Đất 17

Thực tế là còn nhiều nữa. Tài khoản Twitter có tên Flightradar24 được lập ra chuyên để theo dõi các chuyến bay trên toàn thế giới, đã tìm ra được 6 chuyến bay từ Đài Bắc vào ngày đầu năm 2018 nhưng lại hạ cánh ở Mỹ và Canada vào năm 2017. Toàn bộ sáu chuyến bay đã đáp đất an toàn … trong quá khứ. Không rõ hành khách trên đó nghĩ sao khi vừa du hành thời gian.

Với lập luận và thực tế có thể xảy ra như trên nếu bạn có một chiếc máy bay đủ nhanh thì bạn có thể đón giao thừa của năm mới trong suốt 24h theo từng địa điểm trên Trái Đất.

Liệu chúng ta có thực sự du hành ngược thời gian?

Việc du hành ngược thời gian ở trên diễn ra do hệ quy chiếu chúng ta chọn không đồng nhất tại cùng một thời điểm. Giả sử ta chọn gốc thời gian là 0h00 phút theo đồng hồ của một phi hành gia trong vũ trụ thì tại đó bắt đầu từ thời điểm >0h00phút các sự kiện, biến cố đều xảy ra cùng lúc trên Trái Đất, cách gọi năm mới và phân chia thời gian theo mũi giờ đã làm sai lệch đi khái niệm thời gian thực trôi đi trong vật lí.

Đã có nhiều nhà khoa học tìm cách vượt qua “bức tường thời gian” để chở về quá khứ hoặc đi tới tương lai nhưng trong thời điểm hiện tại việc đó được khoa học chứng minh là bất khả thi thông qua nghịch lý ông nội.

Nghịch lý ông nội về du hành ngược thời gian: Có một người đàn ông du hành thời gian về quá khứ và giết ông nội mình trước khi ông mình cưới bà nội. Kết quả là cha của anh ta sẽ không được sinh ra, điều đó dẫn tới người đàn ông đó sẽ không bao giờ được ra đời thì làm sao anh ta có thể du hành về quá khứ. Nhưng nếu anh không về quá khứ để giết ông nội mình thì ông nội anh phải còn sống và điều đó nghĩa là anh vẫn được ra đời và có thể vượt thời gian để giết ông nội mình.

Tuy nhiên trong thực tế có nhiều ghi chép, cũng như hình ảnh (chưa được chứng minh) liên quan đến vấn đề du hành ngược thời gian, nếu có thể du hành ngược thời gian thì trong hiện tại nó vẫn là lý thuyết nằm ngoài hiểu biết của chúng ta.

Vì thời gian không thể quay ngược lại hoặc tiến lên nên mỗi giây phút chúng ta tồn tại đều có ý nghĩa riêng của nó, hãy trân trọng những gì bạn đang có.

Tham khảo: internet

+1
0
+1
0
+1
0
+1
0
+1
0
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
Scroll to Top