Sóng hạ âm gây ra cảm giác ma quỷ cho người nghe

Trong thang sóng âm, sóng hạ âm nằm dưới vùng nghe được của người, mặc dù không nghe thấy nhưng nó có thể gây tác động lên tai của chúng ta, tạo ra những ảo giác ma quỷ.

Sóng hạ âm gây ra cảm giác ma quỷ cho người nghe 9

Nếu không miêu tả được thì đại khái ma nó rất là kinh dị, nó còn kinh dị hơn cả phim kinh dị .

Có thể lý giải một cách khoa học hơn về ma. Cơ bản mỗi cơ thể sống tồn tại song song hai loại năng lượng. Năng lượng thể chất có thể nạp vào bằng cơm, bún, bánh mỳ, trà sữa …. Các tế bào cấu thành nên hình hài của con người luôn vận động tự hủy, phát triển và thay thế, quá trình sinh học đó diễn ra liên tục cho đến khi con người chúng ta già đi và chết vì bệnh tật.

Nguồn năng lượng thứ hai là năng lượng tinh thần (năng lượng linh hồn) được nạp vào thông qua yêu, hờn, ghét, giận, tri thức, hiểu biết … năng lượng này luôn tồn tại song song với năng lượng thể chất và bị giam giữ trong cơ thể của chúng ta khi đang sống nhờ não bộ. Khi thực thể của chúng ta chết đi phần năng linh hồn này được giải phóng ra bên ngoài dưới một dạng đặc biệt có thể là sóng. Phần sóng linh hồn này lan tỏa trong không gian gặp một cột tín hiệu thu sóng phù hợp thì có thể tương tác với cột sóng đó (bà đồng, ông đồng có khả năng gọi hồn).

Hạ âm thứ sóng âm tạo ra ma quỷ

Vào một ngày cuối thập niên 50 của thế kỷ XX, nhà khoa học Pháp – Vladimir Gavreau vô tình thấy trợ lý của mình, lúc này đang làm việc trong phòng thí nghiệm của ông, đang chảy máu tai.

Ông bắt đầu nghiên cứu hiện tượng kỳ lạ này bằng cách cầm các ống rung thanh đưa đến gần các trợ lý của mình. Vladimir nhận thấy với một ống rung có kích thước hợp lý, tai của chúng ta sẽ có cảm giác rát nhẹ, hoặc thậm chí một cơn đau dữ dội. Nguyên nhân chính là sóng hạ âm (infrasound) (có tần số dưới 16Hz tai ta không thể nghe được nhưng có thể cảm nhận được).

Trong một thí nghiệm khác, các nhà khoa học đã lén trộn vào âm thanh trong buổi hòa nhạc một số hạ âm. Kết quả là 22% khán thính giả cho rằng mình đã trải qua một cảm giác sợ hãi, buồn bã và ớn lạnh, dù các giai điệu trong buổi hòa nhạc được đánh giá là du dương, nhẹ nhàng và tuyệt hay.

Tại một tòa nhà nơi Vic Tandy – một nhà nghiên cứu người Anh làm việc, các nhân viên quét dọn cũng như các đồng nghiệp của ông thường xuyên cảm thấy sợ hãi, buồn bã và có cảm giác như có ai đó đang theo dõi mình; có người còn thấy được những cái bóng lởn vởn.  Bản thân Tandy cũng nhìn sau khi nhìn thấy một hình dáng màu xám đứng cạnh bàn mình đã quyết tâm tìm ra lời giải cho sự tồn tại của các “hồn ma bóng quế” này.

Loại trừ các nguyên nhân như khí gas hay dụng cụ bị hỏng hóc, ông nhận ra rằng“ma” chỉ xuất hiện ở một số nơi nhất định trong phòng thí nghiệm và khi ông đặt một mẩu giấy kim loại lên một cái êtô, nó sẽ lập tức rung liên hồi. “Ma” làm chăng? Không, chính là sóng hạ âm đấy.

Sóng hạ âm gây ra cảm giác ma quỷ cho người nghe 11

Một cái quạt cũ đã phát ra các rung động tần số thấp. Các rung động này dội khắp phòng đến khi tạo ra hạ âm có tần số thấp đủ để khiến con người có cảm giác run sợ.

Theo nghiên cứu của cơ quan NASA, các hạ âm này có thể đã cộng hưởng với nhãn cầu của con người gây nên các hình ảnh mờ nhòe, méo mó. Khi mắt bị rung như vậy, có khả năng não bộ tiếp nhận hình ảnh tĩnh như gọng kính hay một hạt bụi giống như đang chuyển động, tựa một hồn ma đang đung đưa giữa không trung.

Còn theo giáo sư Richard Wiseman đến từ ĐH Hertfordshire, những nơi được cho là có ma ám trên thế giới thường có cấu trúc hay điều kiện phù hợp cho sự xuất hiện của hạ âm, gây ra các ảo ảnh “ma”.

Và bạn cũng đoán được đấy, sau khi Tandy gỡ chiếc quạt đó ra, “ma” trong tòa nhà cũng tự động đi đâu hết. Không chỉ vậy, Tandy cũng góp phần “trừ ma” cho một tu viện sau đó. Tu viện này có một tầng hầm mà mỗi khi bước vào, người ta sẽ cảm thấy buồn nôn, lạnh tóc gáy và thấy “ma”. Khi Vic đến nơi đây, ông nhanh chóng thấy được hình dạng của tầng hầm, hành lang dẫn đến tầng hầm và các nhà máy kế bên cũng đã tạo điều kiện cho sự xuất hiện của một hạ âm.

Sử dụng sóng hạ âm như một loại vũ khí thần thánh?

Nhiều người cho rằng có thể lợi dụng loại âm thanh này làm vũ khí trong chiến tranh, hoặc ít nhất là để giải tán đám đông. Và trên thực tế, con người đã làm điều đó nhưng thất bại thảm hại.

Trong khi người Anh đã áp dụng thành công hạ âm trong việc giải tán các đám đông thì người Mỹ đã thất bại khi dùng hạ âm trong chiến tranh.

Họ dùng trực thăng để phát ra hàng loạt các âm thanh có tần số thấp với ý định làm cho quân lính bên dưới hoảng loạn hay chí ít cũng gây ra cho họ cảm giác khó chịu.

Tuy nhiên, sóng hạ âm trong trường hợp này lại chỉ làm cho quân bên dưới cảm thấy hơi sợ hãi và còn kích thích cả… cảm giác vui vẻ bên trong họ. Vấn đề ở đây chính là mỗi người phản ứng lại với âm thanh này theo mỗi cách khác nhau. Nếu muốn tạo ra sóng hạ âm nhân tạo và gây ra các cảm giác rõ rệt, bạn sẽ cần một công cụ nào đó đủ lớn và mạnh.

Tuy nhiên, sóng hạ âm dường như vẫn rất hữu dụng trong các ngôi nhà ma, miễn là sóng âm phát ra đủ mạnh.

Lưu ý: “ma” có thể tồn tại hoặc không tồn tại, nhưng nỗi sợ “một cái gì đó” trong bản thân mỗi người là có thật. Và trong muôn vàn nỗi sợ thì hầu hết chúng ta đều sợ “bóng tối” đừng lo vì đó là bản năng phần “con” trong mỗi chúng ta được di truyền từ tổ tiên lông lá để lại.

nguồn: tổng hợp.

+1
1
+1
1
+1
0
+1
1
+1
0
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
Scroll to Top