Phương pháp chống nóng cho nhà cấp bốn. Đọc phương pháp cuối khiến bạn muốn đập màn hình PC

Vào mùa hè, luồng không khí dịch chuyển xung quanh luôn là nguyên nhân gây ra cảm giác nóng cục bộ. Muốn chống nóng bạn hãy tìm cách tạo ra luồng khí mát và ngăn chặn sự trao đổi nhiệt với môi trường bên ngoài bằng cách tham khảo một vài phương pháp dưới đây.

Mái và tường

Phương pháp chống nóng cho nhà cấp bốn. Đọc phương pháp cuối khiến bạn muốn đập màn hình PC 9

Chống nóng cho tường và mái nhà phải được tính đến ngay từ khi xây dựng. Tuy nhiên, nếu như nhà đã ở lâu thì bạn vẫn có thể cải tạo được. Đó là nên có trần nhà, với khoảng cách từ trần đến mái nhà càng xa càng tốt.

Bên cạnh đó, lớp lót tấm nhựa PE-OPP bạc cách nhiệt cũng là giải pháp chống nóng phổ biến cho mái nhà. Phương pháp này dùng trần nhựa lắp bên dưới lớp tôn, ở giữa đặt các tấm cách nhiệt, khoảng cách giữa lớp trần và mái tôn càng dài thì khả năng ngăn nhiệt càng tốt.

Đối với tường nhà, nên chọn loại sơn cách nhiệt, có thể sơn ít nhất hai lớp. Bên cạnh đó trồng cây xung quanh nhà để chống nóng.

Nhà mái tôn nên sử dụng hệ thống làm mát mái

Ngoài làm trần thì nhà mái tôn nên sử dụng hệ thống làm mát mái giúp giảm nhiệt nhanh chóng. Đó là hệ thống phun mưa tưới nước lên toàn bộ phần mái giúp hạ nhiệt độ trong căn nhà một cách nhanh chóng. Hệ thống tưới nước này có giá khoảng trên 1 triệu đồng.

Lưu ý, phần mái tôn cũng cần được sơn cách nhiệt.

Sử dụng quạt thông khí

Nên bật quạt không khí theo hướng thổi khí nóng trong nhà ra ngoài. Trong nhà nên kê gọn đồ đạc và bật quạt cho thoáng khí. Có thể đặt bát đá trước quạt giúp tạo ra hơi gió mát giải nhiệt cho không khí trong nhà.

Đóng cửa, sử dụng rèm

Phương pháp chống nóng cho nhà cấp bốn. Đọc phương pháp cuối khiến bạn muốn đập màn hình PC 11

Ban ngày nên đóng cửa, các cửa sổ và treo rèm để chặn hấp thụ nhiệt trong nhà. Sẽ sai lầm khi nghĩ rằng mở cửa cho gió thoáng mát vì nhiệt nóng sẽ ùa vào nhà và chẳng mấy chống nhà bạn sẽ thành cái phòng tắm hơi. Cửa chỉ nên mở vào ban đêm và sáng sớm khi nhiệt đã giảm hẳn.

Treo vải nhúng nước, mành trước cửa

Bí quyết giảm nóng, bức xạ tốt nhất, đơn giản, hiệu quả nhưng ít người biết đến là treo ở cửa ra vào, cửa sổ những tấm vải to nhúng nước để ngăn hơi nóng từ ngoài vào nhà.

Tắt các thiết bị điện

Các thiết bị điện như TV, máy tính, đèn… đều tỏa nhiệt và góp phần làm tăng nhiệt ngôi nhà. Vì vậy, hãy rút tất cả phích khỏi ổ cắm điện nếu như bạn không sử dụng chúng.

Lắp điều hòa

Cách hiệu quả nhưng tốn kém và không thân thiện với môi trường là lắp đặt điều hòa nhiệt độ.

nguồn: vnreview.vn

+1
0
+1
0
+1
0
+1
0
+1
0
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
Scroll to Top